Bất động sản là ngành có chu kỳ dài, giá trị cao nên khách hàng sẽ cần nhiều thời gian để tìm hiểu. Khách hàng thường có thói quen truy cập vào các website bất động sản để cập nhật những thông tin như: giá bán, nhà đầu từ, so sánh giá cả, xem đánh giá,… trước khi quyết định có nên mua hay không. Do đó, SEO website có vai trò quan trọng với hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh BĐS. Thế nhưng, SEO bất động sản như thế nào để có thể mang lại hiệu quả cao? Cùng centavsip.vn tìm hiểu rõ hơn nhé!
Những lợi ích mà SEO website bất động sản mang lại
SEO là một phần của ngành Digital Marketing, việc xây dựng các chiến dịch SEO nhầm mục đích:
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Về lâu dài, khi đầu tư vào SEO website các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được các chi phí quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ không cần quá nhiều chi phí cho marketing PPC.
Xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm lâu dài
Nếu chiến dịch SEO của bạn phù hợp và có kết quả tốt, website của bạn sẽ xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm của Google một cách lâu dài. Bạn sẽ không cần bỏ chi phí để thực hiện quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
Gia tăng lưu lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi
Mục đích của việc nâng cao thứ hạng website đó chính là gia tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng truy cập vào trang web. Khi khách hàng truy cập vào website có nghĩa là bạn đang tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đây, lưu lượng truy cập sẽ được gia tăng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng theo.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Không chỉ bất động sản, mà trong bất kỳ lĩnh vực nào độ nhận diện thương hiệu cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Khi doanh nghiệp đẩy mạnh SEO cũng là đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang tạo dựng và gia tăng độ nhận diện của mình. Điều này giúp cho khách hàng có sự tin tưởng hơn đối doanh nghiệp, khiến cho họ sẵn sàng chi tiền để thực hiện giao dịch.
Cách xây dựng chiến lược SEO website hiệu quả
Nghiên cứu, phân tích từ khóa
Để có thể giúp website của bạn tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng thì việc nghiên cứu, phân tích từ khóa được xem là bước cực kỳ quan trọng. Bạn phải lựa chọn từ khóa kỹ lưỡng và thông minh.
Đối với ngành bất động sản, những từ khóa ngắn thường sẽ có tính cạnh tranh cao, nhưng ít mang lại hiệu quả. Vì vậy, trong SEO website bất động sản, bạn hãy tập chung vào những từ khóa mở rộng và từ khóa địa phương. Các từ khóa này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn, tăng khả năng chuyển đổi. Ngoài ra, các từ khóa gắn liền với tên của các dự án cũng sẽ dễ dàng SEO hơn.
Xây dựng content chuẩn SEO
Content là một phần vô cùng quan trọng trong mỗi chiến dịch SEO. Sau khi nghiên cứu xong từ khóa, chúng ta cần đưa những từ khóa này vào trong bài viết. Một bài viết có nội dung hay, hấp dẫn được khách hàng thì cần đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Ngoài phần nội dung ngôn ngữ thì bài viết cũng cần đưa vào thêm các hình ảnh, video phù hợp với nội dung truyền tải.
- Văn phong mạch lạc, rõ ràng, sử dụng những ngôn từ đắt giá,…
- Từ khóa được phân bổ hợp lý, tránh spam từ khóa
- Xây dựng nội dung chuẩn SEO
- Tránh sao chép nội dung của đối thủ
- Tối ưu chuẩn SEO các thẻ Meta Description, title, chú thích ảnh,…
Ngoài việc khai thác những trang sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp, bạn cũng cần lựa chọn khai thác những chủ đề liên quan để đưa vào nội dung của trang blog. Điều này vừa giúp website tăng thêm lượng traffic, vừa giúp thúc đẩy, củng cố vị trí của những trang sản phẩm, dịch vụ.
Tối ưu website, giúp website thân thiện với các thiết bị di động và máy tính bảng
Có rất nhiều người sử dụng thiết bị di động và máy tính bảng để tra cứu thông tin BĐS. Vậy nên, khi SEO website bạn cần đặc biệt quan tâm đến tính thân thiện của trang web trên các thiết bị này.
Những yếu tố quan trọng, giúp đánh giá website có thân thiện với người dùng hay không đó là:
- Khả năng thao tác: khách hàng truy cập có thể thao tác dễ dàng với website trên đa dạng các thiết bị khác nhau
- Tốc độ website: cải thiện tốc độ của trang web bằng cách giảm mã hoặc tối ưu hình ảnh
- Tối ưu chức năng tìm kiếm: người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết
- Điều hướng, kêu gọi hành động của khách hàng: hướng người dùng thực hiện các hành động chuyển đổi trên trang web
Đăng ký tài khoản Google My Business và thêm các mục liên quan vào trong website
Để có thể thực hiện Local SEO trước tiên bạn cần đăng ký tài khoản Google My Business, sau đó nghiên cứu và thực hiện các kỹ thuật tối ưu. Các bạn cần quan tâm đến những phần sau đây: tối ưu thông tin, cung cấp chi tiết và chính xác các thông tin liên quan đến công ty.
Để nhận lại được kết quả tốt nhất bạn cần lưu ý những yếu tố như:
- Thường xuyên đăng tải các bài viết mô tả nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng
- Thêm Schema Markup để Google nhận biết được những thông tin quan trọng
- Phản hồi những thắc mắc của khách hàng
- Cập nhật thông tin, hình ảnh chất lượng
Xây dựng các website vệ tinh
Website vệ tinh thường dùng để SEO những keywords dài. Dù có cùng chủ đề và nội dung với website chính những chúng hoạt động độc lập và riêng biệt. Bằng cách sử dụng các backlink chất lượng, website vệ tinh nằm trong chiến lược SEO offpage có tác dụng hỗ trợ cho trang web chính.
Có thể bạn quan tâm: 9 lợi ích của thiết kế website bất động mang lại
Có thể thấy SEO bất động sản là cả một quá trình dài và cần có chiến lược phù hợp. Mong rằng qua những thông tin chia sẻ bên trên các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình SEO website BDS. Nếu thắc mắc bất kỳ điều gì, bạn hãy liên hệ trực tiếp với centavsip.vn để được giải đáp nhé.