Trong lĩnh vực bất động sản, các kênh marketing bất động sản đóng một vai trò không hề nhỏ. Các kênh này sẽ giúp doanh nghiệp có thể quảng bá dự án của mình đến gần hơn với khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng centavsip.vn tìm hiểu về 5 kênh bất động sản mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất hiện nay nhé.
Xây dựng website và chiến lược SEO bất động sản
Website đang ngày càng khẳng định được vị thế là kênh quảng cáo bất động sản số 1 hiện nay. Nó được xem là cổng cung cấp và trao đổi thông tin hiệu quả nhất giữa nhà môi giới với khách hàng. Khi truy cập vào trang web, khách hàng có thể tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến dự án như: giá cả, thông tin nhà đầu từ, tình trạng của dự án, cũng như hình ảnh và video liên quan.
Để website của bạn có thể cạnh tranh được với hàng ngàn trang web BĐS khác thì bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản cũng như xây dựng nội dung website thật chuyên nghiệp, gây ấn tượng được với khách truy cập.
Ngoài ra, để trang web được biết đến rộng rãi hơn thì doanh nghiệp cũng nên xây dựng các chiến dịch SEO. Điều này sẽ giúp cho thứ hạng của trang web được cải thiện trên trang kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo trực tuyến cho dự dự án bất động sản
Quảng cáo trực tuyến có nghĩa là xây dựng chiến dịch quảng cáo trên các trang mạng. Mục đích của việc này là cung cấp thông tin giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ “chốt sale”. Quảng cáo bất động sản trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng tương tác và cập nhật thông tin về dự án hơn.
Kênh bất động sản này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí cũng như gia tăng hiệu quả marketing.
Xây dựng các trang mạng xã hội cho dự án bất động sản
Số lượng người sử dụng mạng xã hội hiện nay là vô cùng lớn. Vì vậy, các doanh nghiệp nên đầu tư quảng cáo trên các kênh như facebook, zalo,… Cách làm này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là bạn có thể điều chỉnh đối tượng khách hàng như: độ tuổi, giới tính, địa điểm,…
Tuy nhiên, các thông tin trên MXH rất tràn lan nên khách hàng cũng dần mất niềm tin vào những thông tin này. Đây chính là thách thức lớn đối với doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu và tạo dựng dựng niềm tin với khách hàng.
Sử dụng email marketing bất động sản
Không chỉ riêng ngành bất động sản mà có rất nhiều ngành nghề khác sử dụng phương thức email marketing. Đây là một kênh bất động sản hiệu quả, giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm cũng như dùng để chăm sóc hỗ trợ khách hàng.
Tùy vào từng thời điểm khác nhau, email marketing có thể thay đổi nội dung để phù hợp với tiến độ dự án nhất như: ngày mở bán, thông báo giá, tiến độ xây dựng, video về dự án,…
Điểm cần lưu ý khi sử dụng hình thức quảng cáo này đó là không nên gửi email một cách tràn lan, tránh gây khó chịu và làm phản tác dụng khiến khách hàng có cái nhìn không tốt về doanh nghiệp. Do đó, trước khi gửi email bạn cần lọc từng đối tượng khách hàng, nhu cầu, thói quen và tần suất gửi email.
Đăng tin BĐS lên các diễn đàn
Kênh marketing này tuy không mới nhưng có thể đem lại những hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp. Các diễn đàn như: 123nhadat.com.vn, batdongsan.com.vn, cafeland, chợ tốt,… chắc chắn đã không còn xa lạ với các nhà môi giới.
Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đưa những thông tin về dự án lên trên các website này
Có thể bạn quan tâm: SEO bất động sản như thế nào mới hiệu quả cao?
Trên đây là thông tin về 5 kênh bất động sản giúp doanh nghiệp quảng cáo dự án hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài những kênh kể trên bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những nền tảng marketing khác và thỏa sức sáng tạo những hình thức quảng cáo mới. Chúc bạn khai thác và sử dụng các kênh marketing BĐS hiệu quả và thành công.